So sánh nệm bông ép Everon và nệm bông ép Vina Mattress

Nệm bông ép đang dẫn đầu xu thế sử dụng nệm tại Việt Nam hiện nay, bởi không chỉ giá thành rẻ mà còn do sự gọn nhẹ, tính linh hoạt và tiện lợi của nó mang lại. Chính vì vậy, hầu hết các thương hiệu nệm từ lâu đời như Everon cho tới mới nổi là Vina Mattress đều đầu tư sản xuất cho dòng sản phẩm này.

Vậy giữa 2 thương hiệu nệm bông ép Everon và nệm bông ép Vina Mattress – một thương hiệu lâu đời và một thương hiệu hoàn toàn mới trên thị trường, thì nên lựa sản phẩm của thương hiệu nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn với câu hỏi này thì bài viết này là dành cho bạn. Tại đây, bạn sẽ nắm rõ điểm mạnh – điểm yếu của từng sản phẩm trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

Tổng quan 2 thương hiệu nệm bông ép

Nệm bông ép Everon

Nhắc đến Everon, chúng ta nhớ ngay đến một thương hiệu lâu đời, có tốc độ phát triển nhanh – bền vững. Đồng thời, là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các dòng sản phẩm nệm & chăn – ga – gối cao cấp cho thị trường Việt Nam.

Đặc biệt, với dòng sản phẩm nệm bông ép Everon này, công ty đã nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu, tìm hiểu và sáng tạo, để tạo ra 4 sản phẩm chính có tính ưu việt và nét đặc trưng riêng nhằm đem lại cho khách hàng những trải nghiệm thư giãn và thoải mái nhất. Có thể nói, Everon là một trong những thương hiệu nệm top đầu tại Việt Nam hiện nay.

Everon
Everon là một trong những thương hiệu nệm top đầu tại Việt Nam hiện nay.

Nệm bông ép Vina Mattress

Vina Mattress – một cái tên còn khá mới trong thị trường nệm Việt Nam, chỉ mới thành lập trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, nhìn vào tốc độ tăng trưởng hệ thống gồm 295 cửa hàng, đại lý phân phối nệm của thương hiệu này có thể thấy được sự phát triển chóng mặt. Đây là điều không phải bất cứ thương hiệu nào cũng làm được, kể cả nhiều thương hiệu có danh tiếng và lịch sử phát triển lâu đời hơn Vina Mattress.

Với sứ mệnh “nâng tầm giấc ngủ Việt” Vina Mattress luôn mong muốn đưa xu hướng “Sống xanh – ngủ Organic” vào từng sản phẩm của mình để lan tỏa trọn vẹn đến khách hàng của mình.

Về dòng sản phẩm nệm bông ép, Vina Mattress cũng đã cho ra đời 2 sản phẩm chính để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Tóm lại, về mức độ uy tín thương hiệu nệm bông ép Everon có ưu thế nổi bật hơn so với nệm bông ép Vina Mattress.

Vina Mattress
Vina Mattress – một cái tên còn khá mới trong thị trường nệm Việt Nam, chỉ mới thành lập trong vài năm trở lại đây

So sánh chi tiết nệm bông ép Everon và nệm bông ép Vina Mattress.

Về phân khúc khách hàng và giá thành sản phẩm

Đúng với định vị thương hiệu cao cấp của mình, nệm bông ép Everon hướng đến đối tượng khách hàng là những người có thu nhập trung bình – cao. Chính vì vậy, giá thành sản phẩm cũng tương đối cao hơn so với mặt bằng chung trên thị trường. Cụ thể, các sản phẩm nệm bông ép Everon có giá dao động từ 2.200.000đ – 13.000.000đ.

Về nệm bông ép Vina Mattress, nhìn chung cũng giống với các thương hiệu mới gia nhập thị trường, đều lựa chọn phân khúc khách hàng là những người có thu nhập thấp – đây là phân khúc chiếm thị phần lớn nhất hiện nay. Chính vì vậy, giá thành sản phẩm cũng dao động trong khoảng từ 1.200.000đ – 3.700.000đ.

phân khúc khác hàng vinamattress
Vina Mattress lựa chọn phân khúc khách hàng là những người có thu nhập thấp

Có thể thấy rõ sự chênh lệch về giá cả giữa 2 sản phẩm rẻ nhất giữa 2 thương hiệu nệm bông ép Everon và nệm bông ép Vina Mattress thông qua bảng so sánh sau:

Nệm bông ép Everon Mattress  Nệm bông ép Vina Mattress – VinaFiber Saving
Kích thước 180 x 200 x 5 (cm) 180 x 200 x 5 (cm)
Giá thành 3.300.000đ 2.130.000đ

Về mạng lưới phân phối

Sau 27 năm hình thành và phát triển, đến nay nệm bông ép Everon đã xây dựng được cho mình một hệ thống phân phối vững chắc và hùng mạnh, với gần 500 đại lý, cửa hàng bán lẻ phân bổ đều trên khắp cả nước.

Nệm bông ép Vina Mattress cũng là một đối thủ rất đáng gờm, dù chỉ ra mắt vài năm gần đây mạng lưới phân phối sản phẩm lên tới 295 cửa hàng & đại lý. Tuy nhiên, hệ thống phân phối của thương hiệu chỉ tập trung tại khu vực từ Đà Nẵng trở vào miền Nam, chưa có cơ sở tại khu vực phía Bắc. Đây là điểm trừ khá lớn của Vina Mattress khi không thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng khu vực tiềm năng này. 

Về thiết kế & kiểu dáng

Nệm bông ép Everon

bông ép everon
Được thiết kế theo chuẩn phong cách Hàn Quốc, khá nhẹ nhàng, tinh tế

Thiết kế: Được thiết kế theo chuẩn phong cách Hàn Quốc, khá nhẹ nhàng, tinh tế và trẻ trung. Họa tiết, hoa văn vỏ nệm khá tươi sáng làm tôn thêm không gian phòng ngủ. Những đường may được xử lý rất tỉ mỉ, cẩn thận giúp gia tăng độ bền và sự tinh tế cho chiếc nệm.

Về kiểu dáng: nệm bông ép Everon sử dụng 3 dáng chính là đệm phẳng, nệm gấp 2 hoặc gấp 3. Về phần lõi nệm: có 2 kiểu là mặt phẳng hoặc mặt sóng nước. 

Tùy vào sản phẩm, mà thương hiệu lựa chọn kiểu dáng và thiết kế cho phù hợp.

Nệm bông ép Vina Mattress

Thiết kế: Nệm bông ép Vina Mattress lựa chọn lối thiết kế tối giản nhưng thời thượng, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện nay. Họa tiết vỏ nệm được lựa chọn khá sang và tinh tế.

Về kiểu dáng: nệm bông ép Vina Mattress chỉ sử dụng duy nhất dáng gấp 3. Đây là dáng nệm thịnh hành nhất hiện nay, nhờ sự tiện lợi và gọn gàng mà nó mang lại cho người dùng. Phần lõi nệm sẽ có 1 tấm foam dạng sóng hoặc tấm ép 3D đặt trên mặt bông, tùy vào mỗi sản phẩm để lựa chọn. 

nệm bông ép Vina Mattress
Nệm bông ép Vina Mattress chỉ sử dụng duy nhất dáng gấp 3

Về chất liệu và độ an toàn

Về chất liệu

Là thương hiệu nệm cao cấp, Everon luôn sử dụng những nguồn nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định đầy đủ từ các tổ chức uy tín hàng đầu trên thế giới như: 

  • sợi bông tinh khiết 100% nhập khẩu từ Hàn
  • tấm lót than hoạt tính cũng đảm bảo đạt chuẩn chất lượng cùng công nghệ sản xuất hiện đại mang đến những đặc tính ưu việt như: kháng khuẩn, khử mùi,…
  • Lớp vỏ gấm cao cấp cũng được nhập khẩu hoàn toàn.
nguyên liệu nệm bông ép everon
Everon luôn sử dụng những nguồn nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Nệm bông ép Vina Mattress cũng không hề “thua kém” khi sử dụng các nguyên liệu chất lượng cao như: sợi bông và vỏ nệm đều được nhập khẩu châu Âu từ Tập đoàn vải hàng đầu thế giới.

Tuy nhiên, khi so sánh chi tiết về chất liệu nệm của 2 thương hiệu cũng có sự khác biệt khá rõ ràng:

Nệm bông ép Everon Nệm bông ép Vina Mattress
Phần ruột nệm
  • bông ép tinh khiết 
  • Bông ép + than hoạt tính
  • bông ép + tấm foam dạng sóng đàn hồi
  • Bông ép + tấm mút trắng 3D
Phần áo nệm
  • Vải gấm nhập khẩu
  • Vải Kaki nhập khẩu

Việc sử dụng vải kaki làm vỏ nệm sẽ gây hạn chế cho nệm Vina Mattress, khi sử dụng trong điều kiện thời tiết khí hậu nắng nóng của Việt Nam, vì sẽ gây ra bí và không thông thoáng như vải gấm.

bông ép vina mattress
Việc sử dụng vải kaki làm vỏ nệm sẽ gây hạn chế cho nệm Vina Mattress

Về độ an toàn

Với nguồn nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao cùng công nghệ sản xuất nệm bông ép tiên tiến bậc nhất hiện nay, cả 2 thương hiệu nệm bông ép Everon và Vina Mattress đều đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Điều này càng được chắc chắn hơn thôn qua những kiểm định chất lượng mà cả 2 thương hiệu cùng đạt được trong suốt quá trình nỗ lực của mình như:

  • Chứng nhận OEKO – TEX (Thụy Sĩ): đảm bảo tính kháng khuẩn của sản phẩm, loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây hại.
  • Chứng nhận ELSON (Hàn Quốc) là chứng nhận sợi bông sạch khuẩn và tốt cho sức khỏe.
  • ISO 9001: 2015 – chứng nhận đạt tiêu chuẩn châu Âu.
  • Chứng nhận STR (Mỹ): chứng nhận sản phẩm được làm từ sợi bông có tính kháng cháy, an toàn khi sử dụng.

Về mẫu mã & kích thước sản phẩm

Có thể do tập trung vào chất lượng sản phẩm hơn số lượng, nên cả 2 thương hiệu nệm bông ép Everon và nệm bông Vina Mattress có khá ít mẫu mã trong bộ sưu tập nệm bông ép của mình, trong đó:

  • Everon có 4 sản phẩm nệm bông ép chính là: nệm bông ép Everon Wave, nệm bông ép Everon Mattress, nệm bông ép than hoạt tính và nệm bông ép Artemis.
nệm bông ép Everon Mattress
Nệm bông ép Everon Mattress
  • Con số này còn nhỏ hơn nữa ở thương hiệu nệm Vina Mattress: chỉ có 2 sản phẩm nệm bông ép là VinaFiber Premium và VinaFiber Saving.

Về kích thước sản phẩm: Cả 2 thương hiệu đều có nhiều kích thước khác nhau giúp khách hàng có lựa chọn đa dạng hơn và phù hợp hơn với nhu cầu tiêu dùng của thị trường hiện nay.

Về độ đàn hồi, độ bền và thời gian bảo hành

Độ đàn hồi: cả 2 thương hiệu đều khắc phục được điểm yếu về độ đàn hồi của những sản phẩm nệm bông ép cũ trước đây trên thị trường. Đến nay, cả 2 đều được đánh là giá có độ đàn hồi vừa phải. 

Nếu như độ bền của nệm bông ép Everon (từ 6-8 năm) đã được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm cùng chủng loại trên thị trường thì nệm bông ép Vina Mattress lại được nhà công ty cho biết có độ bền vượt trội hơn 10 năm.

Đồng nghĩa với điều trên là thời gian bảo hành của Vina Mattress cũng cao hơn so với Everon. Những sản phẩm nệm bông ép Everon đều có thời gian bảo hành chung là 5 năm, trong khi đó Vina Mattress lại có thời gian bảo hành lên tới  10 năm.

Nệm bông ép Vina Mattress
Nệm bông ép Vina Mattress được nhà công ty cho biết có độ bền vượt trội hơn 10 năm.

Ưu – nhược điểm của từng thương hiệu nệm bông ép Everon và nệm bông ép Vina Mattress

Nệm bông ép Everon

Ưu điểm

  • Các sản phẩm của nệm bông ép Everon đều đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng
  • Đa dạng về sản phẩm và giá thành giúp người mua dễ dàng lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu.
  • Với công nghệ nano silver và than hoạt tính, giúp nệm bông ép Everon gia tăng khả năng kháng khuẩn của mình và bảo vệ tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
  • Thiết kế nệm gấp 2 hoặc 3 giúp quá trình vận chuyển, vệ sinh và phơi phóng nệm trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, giúp tiết kiệm không gian sống cho những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ.
Các sản phẩm của nệm bông ép Everon
Các sản phẩm của nệm bông ép Everon đều đảm bảo an toàn với sức khỏe người tiêu dùng

Nhược điểm

  • Các sản phẩm nệm bông ép Everon dạng phẳng sẽ gây khó khăn cho quá trình vận chuyển, vệ sinh và phơi phóng sản phẩm
  • Nệm bông ép nói chung nằm khá nóng ở lưng, không phù hợp với những nơi có điều kiện thời tiết nắng nóng hoặc gia đình không có điều hòa. 
  • Giá thành cao hơn so với nệm bông ép Vina Mattress

Nệm bông ép Vina Mattress

Ưu điểm:

  • Giá thành rẻ, lựa chọn hoa văn vỏ nệm sang trọng.
  • Sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao, công nghệ sản xuất hiện đại vừa giúp nệm có độ bền tốt, vừa đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe người dùng..
  • Thiết kế gấp 2, gấp 3 gọn nhẹ, thuận tiện cho quá trình vận chuyển, giặt giũ và phơi phóng sản phẩm
  • Thời gian bảo hành sản phẩm lâu nhất hiện nay.
bông ép vina mattress
Thiết kế gấp 2, gấp 3 gọn nhẹ, thuận tiện cho quá trình vận chuyển, giặt giũ và phơi phóng sản phẩm

Nhược điểm:

  • Khá ít sản phẩm để khách hàng có thể lựa chọn
  • Mới ra đời nên độ uy tín chưa cao bằng Everon.

Top 5 sản phẩm nệm bông ép được ưa chuộng hiện nay

Nệm bông ép Kim Cương Acness

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đệm với giá thành vừa phải, gọn nhẹ, tiện lợi sử dụng cho các không gian nhỏ hẹp, thì nệm bông ép Kim Cương Acness là một lựa chọn lý tưởng. Với:

  • Thiết kế gấp 3 linh hoạt dễ dàng cất gọn khi không cần sử dụng, tiết kiệm diện tích cho căn nhà.
  • Lõi nệm được làm từ polyester cao cấp của Hàn cùng công nghệ sản xuất tiên tiến giúp tạo ra sản phẩm với độ đàn hồi vừa phải, có khả năng nâng đỡ cột sống và giảm đau lưng hiệu quả.
  • Đặc biệt, nệm rất thoáng khí, vô trùng, không ám mùi trong suốt quá trình sử dụng.
Nệm bông ép Kim Cương Acness
Nệm bông ép Kim Cương Acness với độ dày 9cm

Giá tham khảo: 2.385.000 VNĐ – Kích thước: 1,8x2m – Độ dày: 9cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://vuanem.com/nem-bong-ep-kim-cuong-acness.html

Nệm bông ép Amando TC

Lõi nệm sử dụng 100% sợi bông Polyester có độ đàn hồi rất thấp. Nhờ đó, nệm được giữ cố định, không tạo ra cảm giác bồng bềnh khi nằm, phù hợp với những ai thích đệm cứng.

Với thiết kế gạp 3 thông minh, giúp dễ dàng di chuyển nệm, có thể cất gọn gàng khi không dùng đến, tiết kiệm được diện tích phòng ngủ.

Nệm bông ép Amando TC
Nệm bông ép Amando TC được thiết kế có thể gập 3 thuận tiện

Lớp áo nệm được làm từ vải chất lượng cao, đã khử trùng tuyệt đối nên an toàn với mọi loại da.

Giá tham khảo: 2.389.100 VNĐ – Kích thước: 1,8x2m – Độ dày: 9cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://vuanem.com/nem-bong-ep-amando-vo-tc.html 

Nệm bông ép Đồng Phú

Nệm là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp bông ép và lớp cao su non, trong đó: lớp bông phía dưới để duy trì độ phẳng, lớp cao su phía trên làm gia tăng sự đàn hồi bề mặt nệm, giúp tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng.

Nệm bông ép Đồng Phú với cấu trúc ruột nệm là sự kết hợp hoàn hảo giữa tấm cao su và lớp nệm bông cao cấp. Vỏ nệm in logo Đồng Phú giúp người dùng có thể phân biệt được hàng chính hãng.

Sản phẩm được thiết kế gấp 3 rất gọn gàng, phù hợp với những gia đình có diện tích nhỏ, có thể gấp lại khi không sử dụng giúp giải phóng không gian phòng ngủ.

bông ép đồng phú
Sản phẩm có độ bền cao, và thân thiện với môi trường.

Giá tham khảo: 6.100.000 VNĐ – Kích thước: 1,8x2m – Độ dày: 11 cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: http://dorufoam.com/products/nem-gon-ep-mat-cao-su

Nệm bông ép Everon sóng

Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chứng nhận OEKO-TEX 100 đảm bảo thỏa mãn các yêu cầu về kháng khuẩn giúp bảo vệ tối đa sức khỏe người tiêu dùng.

Nệm Everon
Nệm Everon với thiết kế sóng hiện đại, độc đáo

Với thiết kế độc đáo hình gợn sóng giúp tạo sự thông thoáng cho người dùng, không gây bí, đổ mồ hôi lưng.

Đệm có tính năng massage giúp đem lại cảm giác thư thái, thoải mái khi sử dụng, phù hợp với cả những người bệnh phải nằm lâu ngày.

Giá tham khảo: 6.600.000 VNĐ – Kích thước: 1,8x2m – Độ dày: 15cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại: https://everon.com/everon-wave-mattress.html 

Nệm bông ép MLiving

Nệm bông ép MLiving, là sản phẩm nệm bông ép duy nhất của Liên Á với những đặc tính nổi bật :

  • Lớp bông ép được sản xuất bằng hệ thống công nghệ ép nhiệt giúp chúng có độ phẳng cao, bề mặt trở nên thông thoáng và thoải mái cho người nằm.
  • Lớp áo nệm: được làm bằng vải dệt kháng khuẩn cao cấp, an toàn cho sức khỏe
  • Thiết kế 3 gấp thông minh, giúp dễ dàng vận chuyển, thu gọn khi không cần thiết.
Nệm Liên Á
Nệm Liên Á với thiết kế gấp 3 thông minh và tiện lợi

Giá tham khảo: 2.902.500 VNĐ – Kích thước: 1,8x2m – Độ dày: 10cm

Xem giá và chương trình ưu đãi cập nhật mới nhất tại link: https://www.liena.com.vn/dem-bong-ep-mliving 

Tổng kết

Như vậy, việc lựa nệm bông ép của thương hiệu Everon hay Vina Mattress phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu và điều kiện kinh tế của mỗi khách hàng.

Chúng tôi, hy vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ là căn cứ giúp khách hàng lựa chọn được đúng sản phẩm mình mong muốn với mức giá tốt nhất!

SubScribe

Subcribe ngay để nhận những thông tin bổ ích về sức khoẻ giấc ngủ và hàng ngàn ưu đãi mua nệm chăn ga gối mỗi ngày.