Giải đáp những thắc mắc về giường da

Giường da hay giường bọc da là một trong những mẫu thiết kế giường mới nhất những năm gần đây. Tại Việt Nam, cũng có rất nhiều gia đình đã thiết kế loại giường này nhưng chưa thực sự phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc của người tiêu dùng về giường da, từ đó có thêm một sự lựa chọn, cân nhắc để nâng cao chất lượng cuộc sống. 

Giường da
Giường da giúp không gian phòng ngủ thêm sang trọng và đẳng cấp

Giường da hay giường ngủ bọc da là gì?

Có thể hiểu giường da là sự kết hợp giữa giường ngủ truyền thống và sofa hiện đại. Về cơ bản, phần khung giường vẫn được làm bằng gỗ nhưng bên ngoài được bọc một lớp da êm ái. Tuy nhiên, tùy từng thiết kế mẫu giường da để thiết kế bọc toàn phần hay một phần. Về giá cả, giường bọc da có giá thành cao hơn so với giường ngủ thông thường, song những lợi ích mà loại giường này đem lại sẽ có phần ưu việt hơn nhiều so với kiểu truyền thống. 

Ưu điểm của giường da

Đảm bảo tính thẩm mỹ và sang trọng

Vẻ đẹp và sự sang trọng của giường da
Vẻ đẹp và sự sang trọng của giường da là điều không thể bàn cãi.

Vẻ đẹp và sự sang trọng của giường da là điều không thể bàn cãi. Thay vì bỏ một số tiền lớn để khiến căn phòng trở nên xa hoa, lộng lẫy thì chỉ một cho tiết nhỏ như giường da cũng đủ biến căn phòng trở nên đẳng cấp hơn. Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu của nhiều người, nhiều không gian, thiết kế phòng ngủ khác nhau, giường bọc da cũng biến hóa với nhiều kiểu dáng, màu sắc hiện đại, trẻ trung hơn. 

Kiểu dáng đa dạng

Bạn có thể đặt kiểu dáng giường da theo ý muốn dưới sự tư vấn của chuyên gia hoặc lựa chọn những kiểu phổ biến như giường kiểu xe trượt tuyết, Italia, divan hay  storage. Không chỉ bó hẹp trong những màu truyền thống như đen, nâu, giường bọc da có sẵn những màu khác nhau như trắng, be, xanh, đỏ. Do đó, dù phòng ngủ của bạn được thiết kế theo chủ đề nào thì bạn cũng có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng giường da thích hợp. 

Giường ngủ bọc da đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc
Giường ngủ bọc da hiện nay vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc

Độ bền cao

Khi chọn mua giường da, bạn hoàn toàn có thể an tâm về độ bền của sản phẩm. Khung giường da thường được làm bằng gỗ chất lượng cao, đảm bảo độ cứng cáp, bền bỉ với thời gian. 

Hơn nữa, chất liệu da là dòng sản phẩm bền màu và đặc biệt phù hợp với khí hậu Việt Nam nên tuổi thọ của giường cũng được đảm bảo lâu hơn. 

Dễ dàng vệ sinh

Nhiều người trước khi chọn mua giường da đã vô cùng băn khoăn về việc vệ sinh giường. Liệu việc vệ sinh giường da sẽ như thế nào, có khó khăn như khi vệ sinh giường gỗ hay đơn giản, chỉ trong một nốt nhạc là đã có thể làm sạch như các loại giường sắt thông thường?

vệ sinh giường da
Các vấn đề về vệ sinh giường da cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Các vấn đề về vệ sinh giường da cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khi lỡ làm rơi đồ ăn, nước uống hay mực ra bề mặt giường, bạn chỉ cần làm sạch bằng một miếng vải ẩm hoặc miếng bọt biển. 

Thậm chí việc vệ sinh định kỳ cũng trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết vì tất cả những gì bạn cần làm là lau sạch bụi trên giường bằng khăn khoảng 1-2 lần/tuần. 

Tiết kiệm không gian

Tiết kiệm không gian sống luôn là điều mà phần lớn chúng ra không ngừng suy nghĩ để tìm ra giải pháp tối ưu. Và giường da chính là đáp án, giải pháp lưu trữ thông minh được tích hợp để cất giữ đồ dùng trong phòng. Ngăn kéo phía dưới giường sẽ cung cấp cho bạn một không gian đủ lớn để cất giữ đồ đạc, phụ kiện, quần áo… Đây chắc chắn sẽ là xu hướng tích hợp để tiết kiệm không gian sống trong tương lai gần. 

Nên chọn giường bọc da hay bọc nỉ?

Loại giường ngủ bọc nệm loại nỉ
Loại giường ngủ bọc nệm loại nỉ chỉ nên sử dụng ở những vùng khí hậu mát mẻ

Bên cạnh giường da thì chất liệu nỉ cũng được dùng làm đồ nội thất cũng rất được ưa chuộng. So với chất liệu da thì nỉ có giá thành rẻ hơn, hiệu quả thẩm mỹ cũng tương đương nên khá phổ biến. Song nhược điểm của loại giường bọc nỉ là gây bí hơi, nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Các loại giường ngủ bọc nệm loại nỉ chỉ nên sử dụng ở những vùng khí hậu mát mẻ, tránh nơi có nhiệt độ khắc nghiệt. 

Lưu ý khi mua giường ngủ bọc da

Lựa chọn kích thước phù hợp với căn phòng

Trước khi lựa chọn bất kỳ một nội thất gia đình nào thì việc trước tiên gia chủ cần xác định chính xác diện tích căn phòng và không gian đặt nội thất đó. Đối với giường ngủ, mỗi phòng của mỗi gia đình sẽ có kích thước khác nhau nên đòi hỏi giường da cần đa dạng về kích thước để phù hợp với mọi không gian. 

Thay vì lựa chọn một chiếc giường thật to và “hoành tráng” để nằm cho sướng thì bạn chỉ nên lựa chọn những kích thước vừa vặn với không gian căn phòng. Tất nhiên, nếu phòng ngủ của bạn quá rộng thì một chiếc giường da lớn là rất hợp lý. Nhưng phần lớn không gian phòng ngủ của các gia đình Việt còn khá nhỏ, nên những chiếc giường da đơn vừa tiện vừa có thể tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng là một gợi ý hoàn hảo. 

kích thước giường da
Để mua giường da, nên chú ý đến kích thước căn phòng để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với không gian phòng

Kiểu dáng giường da

Kiểu giường đơn, giường đôi được lựa chọn tùy vào từng mục đích sử dụng cũng như tổng quan căn phòng. Tránh việc mua chiếc giường quá to nhưng chỉ có một người dùng vì dễ tạo cảm giác trống trải và ngột ngạt không gian riêng của bạn. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những kiểu dáng giường da có tích hợp nhiều công năng khác như ngăn kéo đựng hay có thể gấp tiện lợi….

Chất liệu da thật hay giả da thì tốt

Đối với giường da thì chất liệu thật hay giả luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm nhất. Vậy, trên thực tế thì chúng ta nên chọn giường da thật hay da giả bạn nhỉ?

Tốt nhất vẫn nên dùng da thật để bọc giường bởi da thật có ưu điểm bóng mịn, khó bay màu, không bám bụi, không thấm nước nên vệ sinh dễ dàng. Đặc biệt, một số chất liệu da cao cấp còn có độ bền với thời gian nên giúp kéo dài tuổi thọ của giường ngủ. 

Tuy nhiên, giá thành của da thật thường rất cao. Vậy nên, để cân bằng các khoản chi phí trong gia đình, bạn cũng có thể chọn chất liệu giả da hay da công nghiệp với giá thành rẻ hơn nhưng một số ưu điểm cũng sẽ không bằng hàng thật. 

Giường được bọc da thật
Giường được bọc da thật có giá thành cao hơn nhiều lần so với giường sử dụng chất liệu da giả hoặc da công nghiệp

Màu sắc của giường da

Để lựa chọn được màu sắc của giường da sao cho phù hợp, bạn cần cân nhắc những gam màu chủ đạo của căn phòng cũng như các đồ dùng nội thất khác như tủ quần áo, bàn trang điểm, rèm cửa… Tránh sử dụng những gam màu quá lố, quá rực rỡ, làm mất đi sự hài hòa trong tổng thể không gian. 

Chất liệu làm khung giường

Với chức năng nâng đỡ cũng như cấu tạo nên kiểu dáng toàn bộ giường, khung giường phải được làm từ các loại gỗ tự nhiên cao cấp nhập khẩu như gỗ sồi, gỗ tần bì,… để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ cho chiếc giường.

Gỗ làm khung giường phải được xử lý kỹ thuật, tẩm sấy cẩn thận trước khi đưa vào đóng khung để chống cong vênh, mối mọt hay biến dạng trong quá trình sử dụng. Loại khung gỗ rẻ tiền thường có giá thành rẻ, được làm bằng gỗ công nghiệp, chỉ sau một thời gian sử dụng thường có biểu hiện như bị mối mọt, chất lượng không đảm bảo, vài năm là hỏng ngay. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định giường da với khung xương chất liệu gỗ sao cho phù hợp.

chất liệu làm khung giường
Để có thể sở hữu một chiếc giường bọc da chất lượng, khi mua sản phẩm, bạn nên tìm hiểu kỹ về chất liệu làm khung giường

Chế độ bảo hành

Cuối cùng, sau khi lựa chọn được mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng, bạn cũng cần quan tâm tới tiêu chí bảo hành của từng cửa hàng. Đối với những đơn vị sản xuất, cung cấp giường uy tín sẽ thường có chế độ bảo hành theo phần khung xương và phần bọc da giường. 

Trước khi chọn mua giường, bạn có thể tìm kiếm thương hiệu, cửa hàng hay đại lý bán giường da trên Internet. Sau đó, đừng quên dành thời gian để đọc đánh giá từ những người tiêu dùng đã trực tiếp sử dụng sản phẩm cũng như trải nghiệm dịch vụ ở cửa hàng mà bạn đang mua bạn nhé.

Hãy chú ý đến các yếu tố như giường có dễ hỏng không, việc bảo hành có dễ dàng không,…

Thiết kế giường da hiện đại ngày nay

Giường bọc da toàn phần

Cấu tạo của giường da
Cấu tạo của giường da toàn phần gần giống với mẫu sofa giường mà chúng ta thường thấy.

Cấu tạo của giường da toàn phần gần giống với mẫu sofa giường mà chúng ta thường thấy. Khác nhau ở chỗ kích thước của giường da sẽ to hơn, rộng rãi hơn, khung gỗ được làm chắc chắn và ẩn phía bên trong. Giường còn được cẩn thận lót một lớp đệm bông êm ái rồi sau đó mới bọc da phía bên ngoài. Nhờ thế mà người nằm không cần đến gối tựa lưng nữa.

Phần thành giường có kích thước cao hơn so với mẫu giường truyền thống. Phần chân giường được làm bằng gỗ chắc chắn để đảm bảo chống đỡ tốt. Một số bộ giường da toàn phần có kèm theo một chiếc ghế rời được đặt ở cuối giường để tăng độ sang trọng, độc đáo cho căn phòng. 

Giường bọc da một phần

Mẫu giường ngủ bọc da thiết kế bọc da một phần thường có khung gỗ để lộ ra ngoài. Từ phần chân giường cho đến khung hay thành giường đều được làm bằng gỗ chắc chắn. Duy nhất có phần tựa lưng ở thành giường mang thiết kế bọc da. Đây chính là điểm nhấn cho toàn bộ thiết kế.

giường da bọc 1 phần
Mẫu giường ngủ bọc da thiết kế bọc da một phần thường có khung gỗ để lộ ra ngoài.

Màu trắng ngà kết hợp với phần khung màu gỗ tự nhiên nổi bật hơn bao giờ hết. Những đường chỉ hình vuông được may tỉ mỉ, tạo lên họa tiết bắt mắt. Mặc dù cả thiết kế đơn giản, nhưng thành giường với họa tiết ô vuông đã tạo nên sự thành công trong thiết kế.

Giường da đang là xu hướng mới trong không gian phòng ngủ của người Việt ngày nay. Theo nhu cầu của thị trường, mẫu giường ngủ này chắc chắn sẽ còn ra mắt với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau trong thời gian sắp tới. Mong rằng những thông tin trên giúp ích cho các bạn để bắt kịp sự chuyển mình của giới nội thất. 

SubScribe

Subcribe ngay để nhận những thông tin bổ ích về sức khoẻ giấc ngủ và hàng ngàn ưu đãi mua nệm chăn ga gối mỗi ngày.