Thế nào là một “giấc ngủ đẹp”? Các ảnh hưởng của giấc ngủ đến sắc đẹp

Như thế nào là một “giấc ngủ đẹp“? Một giấc ngủ chất lượng có tác động, ảnh hưởng lớn đến sắc đẹp hay không? Để biết thêm những ảnh hưởng của giấc ngủ đối với sắc đẹp, mời bạn hãy tiếp tục theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

1. Điều gì khiến cho giấc ngủ trở nên hấp dẫn hơn?

Dưới đây là tổng hợp những lợi ích của giấc ngủ giúp cho bạn ngày càng trở nên trẻ trung, tinh tế và hấp dẫn hơn, bạn đừng bỏ qua những lợi ích này nhé!

Giúp bạn trông trẻ trung hơn

Một giấc ngủ ngon, một giấc ngủ đẹp sẽ cải thiện được nhan sắc một cách đáng kể, giúp bạn trở nên trẻ trung và xinh đẹp hơn. Ngủ đủ giấc có thể làm chậm đi quá trình lão hóa da, để da mặt của bạn ít xuất hiện nếp nhăn, tránh được tình trạng da thiếu nước, thiếu sức sống…

Một giấc ngủ ngon
Một giấc ngủ ngon sẽ giúp cho bạn trở nên trẻ trung hơn

Đồng thời, khi được ngủ ngon và ngủ đủ giấc, quá trình phục hồi tóc cũng diễn ra một cách thuận lợi, nhằm tránh được tình trạng rụng tóc. Cùng với đó chính là nhiều lợi ích liên quan đến sức khỏe và sắc đẹp mà bạn cần phải quan tâm nhiều hơn.

Ngủ đủ giấc còn giúp làm giảm đáng kể các tình trạng như mụn trứng cá, vết thâm hoặc mẩn đỏ trên da. Ngoài ra, đây cũng được đánh giá là một trong những phương pháp làm đẹp hiệu quả, giữ cho bạn luôn trở nên trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.

Giúp bạn cảm thấy bớt mệt mỏi 

 thiếu ngủ trong một thời gian dài
Khi thiếu ngủ trong một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi và uể oải.

Khi thiếu ngủ trong một thời gian dài, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi và uể oải. Đồng thời, bạn cũng sẽ không có đủ năng lượng để có thể hoàn thành các công việc quan trọng trong ngày.

Do đó, bạn cần phải sắp xếp công việc, sinh hoạt và học tập một cách khoa học để có thể ngủ đủ giấc, ngủ sâu hơn nhằm giúp cho quá trình tái tạo và phục hồi năng lượng được thực hiện một cách nhanh chóng. Từ đó, bạn có thể tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn vào ngày hôm sau.

Giấc ngủ đẹp là gì? Chứng minh

Mỗi người khi ngủ đều trải qua 4 giai đoạn phổ biến nhất. Ở giai đoạn đầu tiên và giai đoạn thứ 2 chính là lúc những suy nghĩ của bạn trở nên ngẫu nhiên và rời rạc hơn, từ đó, bạn sẽ bị tách ra khỏi môi trường xung quanh của mình.

Sau giai đoạn này, não của bạn sẽ được nghỉ ngơi theo một làn sóng dài và thường kéo dài trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 1 giờ sáng. Khi trải qua đầy đủ các giai đoạn ngủ, cơ thể của bạn có thể tự sửa chữa cũng như phục hồi một cách hiệu quả hơn.

Một giấc ngủ đẹp
Một giấc ngủ đẹp thường sẽ trải qua đến 4 giai đoạn

Khi bạn ngủ đủ 8 tiếng, cơ thể sẽ trải qua đầy đủ 4 giai đoạn, các quá trình phục hồi còn lại của cơ thể cũng đảm bảo được tính hiệu quả nhất!

Chất lượng giấc ngủ giúp cơ thể phục hồi như thế nào?

Theo nhiều nhà nghiên cứu giấc ngủ nổi tiếng tại Mỹ, việc ngủ đủ giấc chính là chìa khóa giúp cơ thể phục hồi, và cải thiện hiệu quả. Kể cả việc cải thiện sức khỏe cho đến sắc đẹp của bạn.

Ngủ ngon, ngủ đủ giấc giúp cho cơ thể gia tăng được sức đề kháng để bạn luôn được khỏe mạnh hơn. Giấc ngủ không những quan trọng vào những lúc bạn khỏe mạnh mà còn rất cần thiết ở những lúc bạn đau ốm vì chúng sẽ giúp bạn có thể phục hồi một cách nhanh hơn.

Giấc ngủ đẹp giúp cơ thể cải thiện thế nào?

Việc ngủ đủ giấc và ngủ ngon sẽ giúp cơ thể có thể nhanh chóng cải thiện hiệu quả nhiều vấn đề về cơ thể chẳng hạn như:

Giảm sưng mắt

Theo các nhà nghiên cứu giấc ngủ, nguyên nhân thường khiến mắt sưng húp là do thức ăn mặn khiến bạn bị giữ nước, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, dị ứng và đôi khi là do di truyền. 

 cơ thể thiếu ngủ
Khi cơ thể thiếu ngủ sẽ xuất hiện các tình trạng bọng mắt, thâm mắt.

Khi cơ thể thiếu ngủ sẽ xuất hiện các tình trạng bọng mắt, thâm mắt. Do đó, một giấc ngủ sâu và hiệu quả có thể giúp giảm sự xuất hiện của bọng mắt, túi và quầng thâm ở nhiều người trong chúng ta, đặc biệt nếu bạn nằm ngửa khi ngủ để ngăn ngừa trọng lực từ việc kéo da chùng xuống.

Ít nếp nhăn

Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ tiết ra hormone tăng trưởng quan trọng để sản xuất collagen . Vì vậy, bạn càng nghỉ ngơi tốt thì cơ thể bạn sẽ càng có hiệu quả trong việc giữ cho làn da căng mọng và căng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn mà không cần tiêm thuốc tốn kém và đau đớn.

Da sáng hơn

Khi bạn nghỉ ngơi đầy đủ, nồng độ hormone cortisol trong cơ thể trở nên cân bằng hơn, dẫn đến việc phục hồi da tốt hơn và ít nổi mụn hơn. Trong khi một số lo ngại về da có nhiều khả năng liên quan đến vi khuẩn hoặc các vấn đề khác, mụn trứng cá do căng thẳng có thể được cải thiện với giấc ngủ ngon hơn

Bổ sung một giấc ngủ đẹp
Bổ sung một giấc ngủ đẹp sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được làn da

Gia tăng năng lượng cho cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu tại các tạp chí khoa học, thời lượng ngủ không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến mức năng lượng của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng sự hài lòng về giấc ngủ, hoặc cảm giác tốt của bạn về giấc ngủ mà bạn nhận được có ảnh hưởng lớn đến mức năng lượng của bạn trong suốt cả ngày. Vì vậy, khi bạn cảm thấy được nghỉ ngơi đầy đủ, bạn cũng có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và tham gia vào các hoạt động hàng ngày của mình.

Những mẹo hay giúp bạn có một “giấc ngủ đẹp”

Dưới đây là tổng hợp những mẹo hay và hữu ích giúp cho bạn có thể nhanh chóng ngủ ngon và đảm bảo một giấc ngủ trọn vẹn nhất mà bạn nên tham khảo:

Không ăn đồ ăn nhẹ chứa nhiều muối trước khi ngủ

Đồ ăn vặt nhiều muối lúc nửa đêm
Đồ ăn vặt nhiều muối lúc nửa đêm là thủ phạm rất lớn gây ra tình trạng sưng tấy và thâm quầng mắt.

Đồ ăn vặt nhiều muối lúc nửa đêm là thủ phạm rất lớn gây ra tình trạng sưng tấy và thâm quầng mắt. Mặc dù chúng có thể thỏa giúp bạn thỏa mãn cơn thèm cách nhanh chóng nhưng sẽ tác động rất lớn, ảnh hưởng đến ngoại hình của bạn.

Đồng thời, đồ ăn vặt mặn cũng có thể gây ra tình trạng đau bụng, khiến cho bạn luôn cảm thấy khó ngủ hoặc mất nhiều thời gian để có thể ngủ. Vì vậy, hãy nên loại bỏ những loại đồ ăn nhẹ có chứa nhiều lượng muối trước khi bạn bắt đầu đi ngủ nhé!

Thay vào đó, nếu bạn đang đói bụng hãy xem xét một lựa chọn thay thế lành mạnh hơn, chẳng hạn như táo hoặc các món ăn nhẹ giàu protein nhằm bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể.

Không sử dụng rượu, cocktail…

Rượu
Rượu rất dễ gây nên tình trạng sưng tấy da, đặc biệt là ở vùng mắt hoặc mặt.

Rượu rất dễ gây nên tình trạng sưng tấy da, đặc biệt là ở vùng mắt hoặc mặt. Ngoài ra, chúng còn góp phần làm giảm giấc ngủ và giảm chất lượng nghỉ ngơi của cơ thể. Ngay cả khi bạn muốn sử dụng rượu để thư giãn, thì những tác động của rượu cũng có thể làm tăng trạng thái căng thẳng, khiến tâm trạng bạn trở nên tồi tệ hơn.

Sử dụng các sản phẩm làm đẹp vào ban đêm

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, da có thể hấp thụ nhiều dưỡng chất, vitamin và collagen kể cả khi cơ thể đang ngủ. Do đó, sử dụng các dưỡng chất làm đẹp sẽ giúp bạn trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Đồng thời, cũng sẽ giúp cho làn da nhanh chóng được phục hồi nhất

Tuy nhiên, hãy tránh sử dụng sản phẩm trang điểm hoặc kem chống nắng vì chúng có khả năng làm bít lỗ chân lông. Việc này có thể sẽ khiến làn da bạn dễ bị đổ mồ hôi hoặc bị tổn thương.

Thay đổi ga giường thường xuyên

Thay đổi ga giường thường xuyên
Thay đổi ga giường thường xuyên là việc cần thiết giúp bạn nhanh có một giấc ngủ ngon

Việc thay ga trải giường thường xuyên sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn gây mụn và cho phép bạn yên tâm nghỉ ngơi. Hầu hết các chuyên gia khuyên bạn nên giặt ga trải giường hàng tuần, có thể là hai tuần nếu bạn thỉnh thoảng có thời gian.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp Như thế nào là một “giấc ngủ đẹp” và các phương pháp giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon và hiệu quả hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về các phương pháp ứng dụng giấc ngủ, bạn hãy nhanh chóng liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình nhất!

Link tham khảo: https://www.sleepadvisor.org/beauty-sleep/ 

Ngày cập nhật: 14/06/2022

SubScribe

Subcribe ngay để nhận những thông tin bổ ích về sức khoẻ giấc ngủ và hàng ngàn ưu đãi mua nệm chăn ga gối mỗi ngày.