Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid

Khó ngủ và không thể ngủ sâu giấc cũng là một trong những vấn đề thường gặp của những người bị hậu Covid. Do đó, việc tìm một chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid chính là điều đầu tiên mà bạn nên quan tâm nếu muốn có được một giấc ngủ ngon mỗi đêm. 

Những vấn đề sức khỏe mà hậu Covid để lại cho người bệnh

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid là gì? Trước khi đến với câu hỏi này, chúng ta cần làm nắm rõ những ảnh hưởng nghiêm trọng hậu sau covid như thế nào. Thật vậy, mỗi người sau Covid sẽ mắc phải các di chứng với mức độ nặng nhẹ khác nhau, gây ảnh hưởng không nhỏ đến không chỉ thể chất mà còn là tinh thần của người bệnh. 

Cơ thể bị mệt mỏi 

Một trong những di chứng mà người bệnh hậu Covid dễ dàng mắc phải nhất đó chính là tình trạng cơ thể bị mệt mỏi. Khi bị nhiễm virus, hệ miễn dịch của con người chắc chắn sẽ bị suy yếu, dẫn đến thể trạng từ đó cũng kém theo. 

triệu chứng của những người bị hậu Covid
Cơ thể bị mệt mỏi là triệu chứng thường thấy của những người bị hậu Covid

Đặc biệt, lúc vận động mạnh, người bệnh sẽ nhanh cảm thấy mệt mỏi và lượng mồ hôi bị đổ nhiều hơn. Nếu bị nặng thì có thể làm tim đập nhanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất học tập và công việc.

Khó ngủ

Khó ngủ, mất ngủ hay ngủ không sâu giấc chính là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của những người bị hậu Covid. Những người này thường bị tỉnh dậy lúc nửa đêm, và đồng thời, mỗi ngày chỉ ngủ được từ 2-3 giờ là tỉnh giấc. Việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ làm chất lượng sức khỏe của người bệnh bị thuyên giảm, dẫn đến các bệnh lý khác như tim mạch, trầm cảm, hay các bệnh về thần kinh.

Khó thở

Những người bị hậu Covid sẽ thường gặp phải nhiều vấn đề về đường hô hấp như phổi có nhiều đờm, gây khó khăn khi hít vào hoặc thở ra. Ngoài ra, khi thực hiện các hoạt động hàng ngày, bệnh nhân đôi lúc sẽ cảm thấy hơi thở không đều, nông hoặc sâu hơn thông thường.

Suy giảm trí nhớ

Sau thời gian bị Covid, những người đã khỏi bệnh thường gặp phải các vấn đề như hay quên, khó tập trung, cùng khả năng duy trì trí nhớ bị giảm sút. Tình trạng này có thể kéo dài từ 6 – 9 tháng, làm suy giảm hiệu suất công việc và học tập của người bệnh.

Những người bị hậu Covid giảm sút trí nhớ
Những người bị hậu Covid thường trải qua thời gian bị suy giảm trí nhớ

Bệnh da liễu

Trong thời gian hậu Covid, không ít bệnh nhân mắc phải các bệnh về da do hệ miễn dịch bị suy yếu, các ký sinh trùng cũng thừa cơ hội này để bùng phát. Trình trạng khô da, mẩn đỏ, nốt sần ngứa, nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây mất thẩm mỹ, làm ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người bệnh.

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid

Tưởng chừng không quan trọng nhưng chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid cũng là vấn đề cần được quan tâm hơn cả. Về cơ bản, chăn ga gối là những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với cơ thể con người. Do đó, nếu chẳng may bạn sử dụng phải những loại chất liệu kém chất liệu thì dẫn đến nhiều nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Vậy đâu là chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid:

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid – cotton

Cotton là một trong những chất liệu được sử dụng phổ biến nhất khi sản xuất chăn ga gối. Đây là một loại vải được làm từ các sợi bông có trong tự nhiên. Trải qua thêm nhiều công đoạn khác như thu hoạch, rồi dệt, mới có được vải cotton thành phẩm. 

chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid cotton
Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid là cotton được người dùng ở nước ta yêu thích

Vải cotton có khả năng thấm hút cực kỳ tốt, nhờ vào kết cấu tơ xốp của các sợi bông. Từ đó, giúp chăn ga gối nệm làm từ chất liệu này thoáng mát hơn, hạn chế tình trạng ẩm ướt khi sử dụng. Đồng thời ngăn chặn sự hình thành của vi khuẩn, để bảo vệ người nằm tốt hơn.

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid – 

Tencel

Tencel hiện đang là một trong những chất liệu chăn ga gối được người dùng yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Trên thực tế, vải tencel được làm từ vỏ của cây bạch đàn. Sau đó, trải qua một quá trình dệt công phu, để tạo ra một loại vải có kết cầu bền chắc và mịn màng. Với thành phần là 100% nguyên liệu tự nhiên, vải tencel vô cùng an toàn với sức khỏe của người dùng.

chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid tencel
Chăn ga gối tencel có rất nhiều ưu điểm nổi bật

Vải tencel có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt, cho phép thoát ẩm nhanh ra ngoài không khí, mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Không chỉ vậy, loại vải này còn có độ co giãn thấp, chống nhăn tốt, để mang đến sự thoải mái tuyệt vời nhất cho người dùng mỗi đêm.

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid – 

Gấm

Vải gấm là một chất liệu vô cùng cao cấp, cần trải qua quá trình thêu dệt vô cùng công phu, thì mới có thể tạo ra được một thành phẩm hoàn hảo. Những mẫu chăn ga gối làm từ gấm có màu sắc và hoa văn phong phú, họa tiết trang trí sáng tạo, mang đến vẻ đẹp vừa sang trọng, vừa cao cấp cho tổng thể không gian.

chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid gấm
Chăn ga gối bằng gấm với vẻ ngoài vô cùng sang trọng

Không chỉ vậy, chăn ga gối làm từ gấm còn có một độ dày ấn tượng, bền chắc nên ngày càng được nhiều khách hàng yêu thích. Đặc biệt, vải gấm được đánh giá là vô cùng an toàn với sức khỏe và kiểm soát độ ẩm xung quanh rất tốt. Do đó, nếu bạn đang tìm mua một chất liệu vừa đẹp, vừa cao cấp thì vải gấm chính là sự lựa chọn hoàn hảo lúc này.

Chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid – 

Lụa 

Chăn ga gối lụa là sản phẩm cao cấp, ngày càng được nhiều khách hàng ở nước ta yêu thích và lựa chọn. Vải lụa thường được làm từ tơ của con tằm, sau đó, đem dệt trực tiếp thành vải thành phẩm.

chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid lụa
Chăn ga gối từ lụa ngày càng được khách hàng đón nhận

Vải lụa nhẹ, giữ nhiệt tốt, cùng khả năng thông thoáng cao, giúp mang đến cảm giác dễ chịu và thoải mái cho người dùng suốt đêm. Ngoài ra, bề mặt lụa cũng vô cùng mềm mại, bền chắc, và đặc biệt là không gây dị ứng, kể cả là các làn da nhạy cảm nhất.

Một số phương pháp khác giúp ngủ ngon cho người hậu Covid

Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên chính là phương pháp khác giúp ngủ ngon mà nhiều người người hậu Covid thường thực hiện nhất. Người bệnh có thể bắt đầu từ những vận động nhẹ như đi bộ, yoga, hay các bài tập dưỡng sinh, rồi sau đó mới tăng dần mức độ luyện tập lên.

Tập thể dục hậu covid
Tập thể dục sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt nhất

Chế độ dinh dưỡng

Người bệnh Covid thường mất khứu giác và vị giác, dẫn đến chán ăn và khó ăn. Do đó, người bệnh rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để nhanh chóng cải thiện tình trạng sức khỏe của bản thân. Những nhóm thức ăn giàu năng lượng như đạm, chất béo, protein, rau quả, đồng thời bổ sung nhiều nước, sẽ giúp cơ thể của người bệnh thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, bạn cần hạn chế đồ uống có gas cùng thức ăn mặn ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

Hít thở

Nếu cảm thấy bị khó thở, người bệnh cần ngừng nói và các hoạt động ngay lập tức để nhịp thở được hồi phục. Bạn cần thở chậm, hít thở sâu, và từ từ thở ra nhịp nhàng để cơ thể được thư giãn tốt nhất. 

bài tập sức khỏe hậu covid
Rất nhiều bài tập sức khỏe mang đến cho bạn một sức khỏe tốt sau Covid

Ngoài ra, những bài tập thở cơ bụng hay cơ ngực cũng giúp hỗ trợ trợ phục hồi di chứng hậu Covid một cách hiệu quả mà nhiều người áp dụng nhất.

Sức khỏe tinh thần

Không ít người bị lo ngại, hoặc hoảng sợ sau khi bị mắc Covid. Do đó, để có được một sức khỏe tinh thần tốt nhất, bạn nên ngủ đủ giấc, chú ý sinh hoạt điều độ, hoặc thực hiện các sở thích của bản thân, nhất là khi trong và sau khi nhiễm Covid.

Trên đây là những chất liệu chăn ga gối an toàn dành cho người điều trị hậu Covid mà Vua Nệm đã giúp bạn tổng hợp được. Hy vọng sau chia sẻ của chúng tôi, bạn đã biết cách có được những giấc ngủ ngon và chất lượng nhất mỗi đêm.

SubScribe

Subcribe ngay để nhận những thông tin bổ ích về sức khoẻ giấc ngủ và hàng ngàn ưu đãi mua nệm chăn ga gối mỗi ngày.